Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Dai hoc Quoc gia Ha Noi cong bo chi tieu tuyen sinh

siteit blog | may xay sinh to | may tinh xach tay | may chieu | may tinh bang | man hinh lcd |

Ngày 20/2, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) chính thức công bố thông tin và chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy năm 2012. Theo đó, chỉ tiêu vào 9 trường, khoa thành viên của ĐHQGHN là 5.600, tuyển sinh trong cả nước.

Cụ thể, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN) nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và tổ chức thi khối A, A1, B; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối C; Trường ĐH Ngoại ngữ (NN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối D1,2,3,4,5,6. Ký túc xá của ĐHQGHN dành 1.200 chỗ ở cho khóa tuyển sinh 2012.

Đối với xét tuyển thẳng (không hạn chế số lượng): Những thí sinh là thành viên đội tuyển tham dự Olympic khu vực, quốc tế và những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành đúng hoặc ngành gần theo môn học sinh đạt giải. Đối với thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải nếu dự thi ĐH đủ số môn quy định, kết quả thi đạt điểm sàn ĐH của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Năm nay, ĐHQGHN vẫn thực hiện các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế; Chương trình đào tạo tiên tiến tại trường ĐHKHTN; Đào tạo cùng lúc hai chương trình đào tạo. Sinh viên trúng tuyển vào học ĐHQGHN được vay vốn không lãi suất từ Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) chi nhánh TP Hồ Chí Minh để thanh toán học phí. Thông tin chi tiết trên website:http://www.vnu.edu.vnchuyên mục Sinh viên.

Thông tin cụ thể về chỉ tiêu, mã ngành của các trường thành viên thuộc ĐHQGHN: Trường ĐH Công nghệ (QHI) với 560 chỉ tiêu. Trong đó có 4 khoa thi khối A, A1 gồm: Khoa học máy tính, CNTT, Hệ thống thông tin, Công nghệ Điện tử - Viễn thông. Trường ĐH KHTN (QHT) với 1.310 chỉ tiêu, ở tất cả các chuyên ngành đều thi khối A, có thêm khối A1 như Toán học, vật lý học, khoa học vật liệu, khí tượng học, thủy văn học, hải dương học, hóa học, công nghệ kỹ thuật hóa học, khoa địa lý, địa chất. Khoa Sinh học và Khoa Môi trường có thêm khối B.

Trường ĐH KHXH&NV (QHX) với 1.400 chỉ tiêu, không có khoa nào thi khối mới.

Trường ĐH Ngoại ngữ (QHF) với 1.200 chỉ tiêu. Điểm trúng tuyển theo ngành học. Thí sinh không trúng tuyển vào ngành ĐKDT sẽ được chuyển vào học ngành khác của trường nếu đủ điểm và còn chỉ tiêu. Sau khi học hết năm thứ hai, SV học các chương trình đào tạo chuẩn có cơ hội học thêm ngành thứ 2 (bằng kép) Kinh tế Quốc tế, Tài chính Ngân hàng (Trường ĐH Kinh tế); ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của ĐH KHXH&NV và ngành Luật học của Khoa Luật…

Trường ĐH Kinh tế (QHE) với 430 chỉ tiêu. 5 ngành đào tạo của trường đều thi khối A, D1, thêm khối A1. SV học chương trình đào tạo chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh đóng học phí 967.000 đồng/tháng. Trường ĐH Giáo dục (QHS) với 300 chỉ tiêu gồm các ngành Sư phạm: Toán học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử. Khoa Luật (QHL) với 300 chỉ tiêu gồm Luật học và Luật kinh doanh thi khối A, C, D1,3, thêm khối A1. Khoa Y Dược (QHY) với 100 chỉ tiêu gồm Y Đa khoa thi khối B và Dược học thi khối A.

Riêng khoa Quốc tế (QHQ) có 550 chỉ tiêu, không thuộc 5.600 chỉ tiêu đào tạo chính quy của ĐHQGHN, cho các chương trình đào tạo liên kết với các trường ĐH uy tín của Vương quốc Anh, Mỹ, Australia, Malaysia, Nga, Pháp và Trung Quốc. Phương thức tuyển sinh: Căn cứ tiêu chí tuyển sinh của ĐH đối tác nước ngoài, có tính đến điểm thi ĐH và quá trình học tập ở bậc THPT.

Thông tin chi tiết về điều kiện tuyển sinh được đăng tải trên website của trường ĐHQGHN (www.vnu.edu.vn) và của Khoa Quốc tế (www.is@vnu.edu.vn) ( www.khoaquocte.vn )


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét