Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Nhom hacker tan cong Bkav quoc tich nuoc ngoai

Kinh Doanh | standard vga graphics adapter | download speedbit video accelerator | gia lap desmume | download auslogic disk defrag | auslogic boostspeed 5 |

Trên trang bkavop.blogspot.com, ngày 25/2, nhóm hacker tự nhận đã tấn công diễn đàn của Bkav-Công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam thông báo, họ không phải là người có quốc tịch Việt Nam.


Nhóm hacker tấn công Bkav quốc tịch nước ngoài?
Giao diện blog của nhóm hacker tấn công diễn đàn của Bkav. (Ảnh: Vietnam+)

Trong lá thư gửi "Ngài quan chức Chính phủ chuyên trách tội phạm mạng" nhóm hacker có tên Lulzsec cho hay, họ chỉ là những người "có quê hương là Việt Nam" mà thôi.

"Chúng tôi không hề truy cập trái phép vào hệ thống máy tính chủ của BKAV, mà chính họ hoàn toàn đưa hệ thống máy tính chủ này ra tiếp diện với Internet. Chúng tôi chỉ truy cập vào máy tính chủ này thông qua các cổng dịch vụ do chính BKAV mở, và sử dụng các ứng dụng do chính BKAV cài đặt và cho phép người dùng toàn cầu sử dụng," thông báo có đoạn.

Trước đó, ngày 24/2, nhóm hacker này đã công bố những sơ hở trong bảo mật của Bkav, trong đó có những lỗi rất sơ đẳng như "sử dụng Windows Server 2003 và không thèm cập nhật bản vá nào, bản vá mới nhất là từ năm... 2008" hoặc dùng chung mật khẩu quản trị cho nhiều hạng mục, thậm chí chung với mật khẩu MySQL và mật khẩu quá dễ đoán

Tuy nhiên, trả lời báo chí, một cán bộ của cơ quan điều tra cho hay, bài viết về Bkav mà hacker công bố trên blog cá nhân là hoàn toàn bịa đặt. Cơ quan điều tra đã xác định được tác giả của blog này.

Do đó, không ngoại trừ việc nhóm hacker lấy tên Lulzsec nói mình là người có quốc tịch nước ngoài cũng chỉ là "đòn gió," làm lạc hướng điều tra./.

Theo Vietnam+
Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét