Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Du hoc he Chau A hay chau Au

Chi phí du học hè cho một học sinh: Khoảng dưới 4.000 USD/chuyến du học hè trọn gói (ba tuần) tại các nước châu Âu và khoảng 3.000 USD/chuyến tại các nước châu Á.

Các chương trình du học hè thường kéo dài từ ba đến năm tuần với chương trình nhẹ nhàng, chủ yếu học ngoại ngữ và những kỹ năng giao tiếp, sinh hoạt cộng đồng.

Du học hè hiện đang trở thành xu hướng được phụ huynh học sinh quan tâm ngày càng nhiều. Tuy nhiên, việc chọn nước nào để con em có thể dễ dàng làm quen với môi trường, vừa phát huy được khả năng ngoại ngữ vừa có thời gian vui chơi, tìm hiểu văn hoá đất nước ấy chính là điều phụ huynh cần cân nhắc.

Du học hè: Châu Á hay châu Âu?

Singapore hiện đang được phụ huynh chọn lựa nhiều nhất trong mùa du học hè 2012.

Làm quen học đường nước ngoài

Đăng ký du học hè ở đâu?

Phụ huynh học sinh có thể tham khảo thông tin du học hè tại một số trung tâm du học hoặc trung tâm Anh ngữ như ILA Việt Nam (www.ilavietnam.com), IDC (www.idcedu.vn), AMA (www.ama.edu.vn) hoặc Apollo (www.apollo.edu.vn)...

Mỗi trung tâm đều có chương trình ưu đãi cho học sinh như tặng khoá học Anh văn, giảm giá tour du học hè và các quà tặng đặc biệt khác kèm theo khi đăng ký sớm hoặc đăng ký theo nhóm.

Một chương trình du học hè tại Anh quốc được giới thiệu đến học sinh Việt Nam với lịch học và sinh hoạt khá hấp dẫn: Buổi sáng: học tiếng Anh tại lớp (20 giờ/tuần), sau đó được đến thăm các trường ĐH lớn Cambridge, Oxford và tham dự lớp học chính khoá của sinh viên tại trường để tìm hiểu phong cách và môi trường học tập. Buổi chiều và cuối tuần: Tham quan các hoạt động của trường như chơi thể thao (cầu lông, bóng bàn, bơi, bóng rổ, bóng đá...), đi hát karaoke, đến rạp chiếu phim, đến sàn nhảy vào buổi tối, dự tiệc nướng ngoài trời, vui chơi trên bãi biển, tham quan các thành phố, lâu đài, viện bảo tàng và cùng sinh hoạt với gia đình bản xứ.

Các đất nước có nền giáo dục tốt như Mỹ, Pháp, Úc, Canada, Singapore, Trung Quốc… đều kết nối với Việt Nam để thực hiện những khoá học bổ ích vào mùa hè này. Do chú trọng việc phát triển kỹ năng sống và đưa thực tiễn vào lý thuyết, các chương trình du học đều được xây dựng như một kỳ nghỉ với đủ các hoạt động vui chơi, giải trí với mục đích giúp học sinh phát triển ngoại ngữ và sự tự tin trong giao tiếp, khám phá đam mê của bản thân…

Cần đi đâu thì đến đó

Nếu học sinh đã có sẵn một kế hoạch du học dài hạn trong tương lai tại Úc thì không còn gì tuyệt vời hơn là dùng kỳ nghỉ hè này để làm một bước đệm trong việc khám phá môi trường giáo dục của đất nước nổi tiếng với mùa hè và những chú chuột túi. Ngược lại, nếu kinh tế gia đình hoàn toàn cho phép và phụ huynh xem việc cho con em du học hè như một chuyến du lịch bổ ích, thậm chí phụ huynh cũng có thể đi cùng thì bất cứ đất nước nào bạn cũng có thể chọn đến. Bởi việc khám phá văn hoá các nước thì luôn mới mẻ và tạo hứng khởi cho người tham gia. Nếu gia đình có người thân ở nước ngoài thì việc chọn điểm đến có người thân đang sinh sống sẽ khiến bạn và con em an tâm nhiều hơn.

Tuy nhiên, với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, du học hè tại các nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Nhật được khuyến khích chọn lựa hơn cả.

Nếu lựa chọn Trung Quốc, nơi có lịch sử văn hoá lâu đời nhất thế giới là điểm đến, ngoài khả năng tiếng Anh, học sinh cần phải có trình độ tiếng Hoa ở mức giao tiếp tốt và khả năng đọc hiểu khá.

Đối với Nhật hay Singapore thì dễ dàng hơn nhiều vì chỉ cần tiếng Anh giao tiếp. Ngoài ra, ưu điểm của các nước này là đang có những ưu tiên cho học sinh du học hè năm 2012 như: Tại Singapore, học sinh du học hè chỉ cần mất 8 tháng để hoàn thành chương trình CĐ và 2,5 đến 3 năm cho chương trình ĐH. Chương trình đào tạo thạc sĩ cũng chỉ kéo dài từ 1 đến 1,5 năm. Tại Nhật, hiện đang có những suất học bổng như học bổng khuyến khích cho sinh viên có kết quả học tập cao nhất, học bổng cho sinh viên tham gia đầy đủ giờ lên lớp, học bổng cho sinh viên tham gia học tất cả khoá học tại trường và có thời gian gắn bó với trường lâu nhất... Mỗi suất học bổng có giá trị từ 15.000 đến 50.000 yen...

Du học Canada có chi phí thấp hơn các nước khác như Mỹ, Anh, Úc… Trước đây, nhiều bạn rất muốn đi du học Canada nhưng vì thủ tục khó khăn và lâu dài nên đã chọn đi nước khác. Gần đây do phát triển số lượng du học sinh cho Canada nên thủ tục xét duyệt visa du học Canada đã được nới lỏng hơn so với trước.
Ngoài ra, việc chứng minh tài chính cho việc du học tại Canada được cho phép người thân hay bạn bè có quốc tịch Canada đứng ra bảo trợ tài chính. Bạn có thể chọn học tại Vancouver, một TP tuyệt đẹp của xứ sở Canada hoặc chọn học tại Toronto, một trong những TP lớn nhất của Canada cho mùa hè này.

Du học hè: Châu Á hay châu Âu?

Việc hoàn tất thủ tục du học hè hiện nay khá nhanh và đơn giản. Nếu có giáo viên hướng dẫn từ Việt Nam, một số học sinh, sinh viên có trình độ tiếng Anh không cao vẫn có thể tự tin du học.

THUỴ LÊ

Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét