Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Ha Tinh phot lo Quy che cua Bo GDDT

noi com dien | cách làm kim chi cải thảo | gia lap desmume | download auslogic disk defrag | auslogic boostspeed 5 | intergirl |

(Tamnhin.net) - Mặc dù quy định hiện hành về thi học sinh giỏi (HSG) cấp cơ sở do Bộ GD&ĐT ban hành chỉ tổ chức kỳ thi HSG lớp 9 và lớp 12, song Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vẫn "hồn nhiên" tổ chức thi HSG lớp 10, 11.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh là đơn vị đã "bất chấp" quy chế của Bộ
Ngày 29/12/2006 Bộ GD- ĐT ra Quyết định số 52/2006/QĐ-BGDĐT ban hành "Quy chế thi chọn học sinh giỏi" thay thế các quy định trước đó. Quy chế nêu rõ:

"Điều 3. Các kỳ thi chọn học sinh giỏi: 1. Ở cấp địa phương, cơ sở: a) Mỗi năm tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi ở lớp 9, lớp 12 và kỳ thi chọn đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia;".

Từ 2006 trở về trước, kỳ thi HSG được tổ chức một năm 1 lần cho hầu hết các lớp phổ thông, đã tạo nên áp lực không nhỏ đối với HS và các nhà trường, góp phần tạo nên xu hướng "luyện gà nòi", học lệch, chạy theo thành tích. Với Quyết định 52, mỗi năm, kỳ thi HSG chỉ tổ chức đối với HS lớp 9 và lớp 12.

Sau khi văn bản này có hiệu lực, các địa phương trên toàn quốc đã chấp hành nghiêm chỉnh. Chỉ riêng ở Hà Tĩnh, không hiểu sao Sở GD&ĐT vẫn "phớt lờ" Quy chế của Bộ GD&ĐT, tổ chức thi HSG đối với cả lớp 10 – 11.


Trên website chính thức của Sở GD – ĐT Hà Tĩnh, mục "Tài nguyên mới" vẫn còn các thông tin về đề thị, đáp án thi HSG các môn thuộc khối 10 và 11 như : Tin học, Tiếng Anh, Sinh học…

Hàng năm, các trường phải tổ chức đội tuyển, cử giáo viên ôn luyện và đi thi ở nhiều bộ môn như Văn, Toán, Ngoại ngữ, Sinh học, Hóa học, Vật lí. Và đặc biệt trong năm học 2011 – 2012, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh lại đề ra thi HSG môn GDCD lớp 11.

Một hiệu trưởng trường THPT ở Hà Tĩnh (xin được dấu tên) phản ánh: Đây là một việc làm gây áp lực lớn đối với Ban giám hiệu còn giáo viên và học sinh thì cảm thấy quá tải và mệt mỏi vô cùng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chống cũng không được vì đây là "lệnh" của trên và nếu không làm thì lấy đâu ra thành tích mà cạnh tranh thi đua với các trường khác.

Trên website chính thức của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh (http://hatinh.edu.vn), mục "Tài nguyên mới" vẫn còn các thông tin về đề thi, đáp án thi HSG các môn thuộc khối 10 và 11 như : Tin học, Tiếng Anh, Sinh học…

Vì sao lại có sự "tréo ngoe" này, câu trả lời xin dành cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Hà Tuấn Vũ

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét