Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Tang gio lam, tang luot tuyen xe buyt

Cảnh sát giao thông sẽ tăng giờ làm việc vào giờ cao điểm. Đồng thời sẽ tăng cường tuyến, xe buýt để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân khi thực hiện đổi giờ học, giờ làm từ 1/2.

Đổi giờ: Sát nút vẫn không được báo?

Bắt đầu từ 1/2, Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giờ học, giờ làm tại 10 quận nội thành và 2 huyện ngoại thành. Qua đó nhóm học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS bắt đầu học buổi sáng từ 8h và kết thúc lớp học chiều vào 17h. Học sinh, sinh viên sẽ vào học từ 7 giờ sáng, kết thúc buổi chiều lúc 19h (sáng vào học sớm hơn 30 phút, chiều nghỉ muộn hơn 30 phút so với trước đây). Khối cơ quan Trung ương và Hà Nội không có gì thay đổi, bắt đầu làm việc từ 8h sáng, nghỉ lúc 17h chiều.

Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân khi triển khai đổi giờ học, giờ làm, Sở Giao thông Vận tải cũng triển khai một số phương án mới cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Hà Nội thay đổi giờ học, giờ làm từ 1/2 với mong muốn giảm ùn tắc giao thông. Ảnh LD

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây giờ cao điểm bắt đầu từ 6h30 – 8h30 sáng và 4h30 – 17h30 chiều. Khi thực hiện thay đổi giờ học, giờ làm từ 1/2, giờ cao điểm sẽ tăng lên, buổi sáng kéo dài từ 6h đến 9h, buổi chiều từ 16h đến 20h.

Như vậy giờ cao điểm sẽ được dãn cách thêm 60 phút cho mỗi đợt cao điểm trong buổi sáng và buổi chiều. Mặt khác với khung giờ cao điểm như trên sẽ giảm thời gian giãn cách giữa các lượt xe buýt từ 10 phút xuống 7 phút, từ 15 phút xuống 10 phút/lượt.

Để đảm bảo tốt việc đi lại cho người dân, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội còn cho biết, sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông tăng cường giờ làm việc trong giờ cao điểm cả sáng và chiều. Việc thí điểm này sẽ thực hiện trên 10 quận nội thành và hai huyện Từ Liên và Thanh Trì.

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng, thời gian làm việc, từ 1/2 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội còn thực hiện điều chỉnh các tuyến xe buýt có đối tượng sinh viên, học sinh đi nhiều. Mặt khác sẽ bố trí thêm nhiều tuyến buýt mới và sẽ tăng lượt để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân cũng như học sinh, sinh viên khi thực hiện thay đổi giờ làm, giờ học.

Cụ thể các tuyến buýt nhanh sẽ được bổ sung khi thay đổi giờ học, giờ làm gồm 6 tuyến: 01; 19; 20; 22; 34; 38. Các tuyến buýt nhanh này sẽ tăng thêm tổng cộng 37 lượt/ngày. Các tuyến buýt nhanh có thể phục vụ từ 10 – 20 trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề trên địa bàn thủ đô.

Việc bố trí lực lượng tăng chuyến xe buýt và tầng suất hoạt động theo giờ cao điểm đã hoàn tất. Kế hoạch tăng chuyến xe buýt phục vụ người nhân sẽ được thí điểm trong một hai ngày, nếu có bật cập chúng tôi sẽ điều chỉnh cho phù hợp", ông Tân nói.

Trước đó, đối với việc tăng cường phương tiện, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, sẽ đảm bảo năng lực phục vụ cho cán bộ công chức, viên chức cả Trung ương và Hà Nội cũng như nhóm học sinh, sinh viên khi thực hiện thay đổi giờ học, giờ làm.

Nguyễn Dũng


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét